Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Thứ ba - 22/01/2019 04:38
Từ dạy học chỉ chú trọng cung cấp kiến thức chuyển sang định hướng dạy học phát triển năng lực học sinh là xu thế tất yếu của đổi mới phương pháp dạy học. Bài nghiên cứu của PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Thoa nhằm giúp các thầy cô tiểu học tìm hiểu thêm vấn đề nà
Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh
Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh
Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh
Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh
Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh
Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh
Dạy toán ở tiểu học theo hướng phát triển năng lực học sinh
PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Thoa

(Đại học Sư phạm Huế)

Nguồn: TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐHSP TPHCM Số 6(71) năm 2015

BigSchool: PGS. TS. Nguyễn Thị Kim Thoa, Giảng viên cao cấp tại Khoa Giáo dục Tiểu học, sinh năm 1974, nghiên cứu lĩnh vực : Toán Sơ cấp và Lý luận - Phương pháp giảng dạy Toán, chuyên môn giảng dạy: Lý luận & Phương pháp giảng dạy Toán, Phó Giáo sư năm 2004, bảo vệ thành công luận án Tiến sỹ năm 2008.

Góp ý của nhà giáo Nguyễn Áng:

- Những ý ở đây đúng cho cả dạy học ở cấp trung học, không riêng gì ở tiểu học và cũng được đề cập khi thay sách từ 2000.

- Riêng bài "Diện tích hình tròn" ở SGK lớp 5 xin có ý kiến:
+ Đây chỉ là dạng bài có tính chất giới thiệu, yêu cầu chỉ là học sinh biết công thức tính, như là công nhận, rồi vận dụng (ở tiểu học, không thể trả lời làm thế nào ra công thức đó)
+ SGK đưa ra một phương án dạy học như thế là phù hợp với học sinh tiểu học VN, nó xuyên suốt mạch kiến thức hình học từ lớp 1 đến 5, (bài này là ở cuối phần hình phẳng trước khi chuyển sang hình khối). Hiện tại giáo viên tiểu học nên theo phương án này (phát triển năng lực vẫn có nhưng ở các tình huống vận dụng, nhất là trong thực tế) chưa nên làm phức tạp, thiếu nhất quán như cách tác giả nêu ở bài này,có thể phù hợp nước ngoài nhưng chưa phù hợp học sinh tiểu học VN.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

29

Thông tư 29/2017/TT-BGDĐT

Thời gian đăng: 28/03/2019

lượt xem: 17 | lượt tải:19

6a

Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức Thành Phố Hà Nội năm 2019

Thời gian đăng: 02/04/2019

lượt xem: 11 | lượt tải:30

4282

4282

Thời gian đăng: 28/03/2019

lượt xem: 12 | lượt tải:12

3672

3672

Thời gian đăng: 28/03/2019

lượt xem: 11 | lượt tải:10

1323

1323

Thời gian đăng: 28/03/2019

lượt xem: 10 | lượt tải:12

479

479

Thời gian đăng: 28/03/2019

lượt xem: 15 | lượt tải:12

380

380

Thời gian đăng: 28/03/2019

lượt xem: 12 | lượt tải:11

151

151

Thời gian đăng: 28/03/2019

lượt xem: 14 | lượt tải:8

788-Sl-UBND

Thông báo về việc tổ chức thi thăng hạng giáo viên tiểu học,mầm non từ hạng IV lên hạng III năm 2018

Thời gian đăng: 11/12/2018

lượt xem: 35 | lượt tải:18

HDWEB

Hướng dẫn quản trị website nhà trường

Thời gian đăng: 30/11/2018

lượt xem: 34 | lượt tải:23
Hỗ trợ khách hàng
Thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
1
2
3
Video
Thống kê
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay1,083
  • Tháng hiện tại37,077
  • Tổng lượt truy cập614,440
Liên kết website
Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Quảng cáo 1
Quảng cáo 2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây